Hãy đọc 9 lý do dưới đây và cân nhắc về việc sớm sinh một em bé!


Ngày nay, độ tuổi kết hôn và sinh con trung bình của cả hai giới ngày càng cao hơn. Cuộc sống hiện đại có quá nhiều điều khiến nhiều người không muốn lập gia đình sớm. Họ đưa ra những “cái cớ” như tuổi trẻ muốn phấn đấu sự nghiệp, muốn có tài chính ổn định, muốn tận hưởng cuộc sống,... vì chưa muốn kết hôn và có con.

Tuy nhiên, dưới đây là 9 lý do tại sao bạn nên có con khi còn trẻ tuổi.

1. Có nhiều thời gian với con


Hãy nghĩ mà xem, nếu bạn sinh con ở độ tuổi ngoài 30, bạn sẽ có một nửa cuộc đời để ở bên con bạn. Nhưng nếu bạn sinh con khi mới hơn 20 tuổi, bạn sẽ có thêm 10 năm nữa để chứng kiến cuộc sống của con bạn sau này, nhìn con lớn lên, trưởng thành, kết hôn, nhìn con trở thành bố mẹ. Thậm chí, bạn còn có thể nhìn thấy con mình lên ông lên bà như thế nào.

2. Dễ thụ thai

Mang thai tưởng chừng là chuyện đơn giản nhưng lại là vấn đề phức tạp với nhiều người. Nếu bạn còn trẻ và muốn có con, bạn không phải chịu áp lực và căng thẳng vì bạn có nhiều thời gian. Thêm vào đó, hoocmon trong cơ thể của bạn ở độ tuổi 20 dồi dào, cơ thể hoàn thiện khỏe mạnh, chất lượng trứng cũng ở thời kỳ tốt nhất. Còn khi bạn bước sang tuổi 30, hoocmon giảm sút, buồng trứng bắt đầu lão hóa và hoạt động không tốt như trước nữa. Vì vậy có thai khi còn trẻ dễ dàng hơn nhiều.

3. Có một thai kỳ khỏe mạnh

Khi bạn ở độ tuổi 20, cơ thể của bạn chưa phải chịu sự lão hóa của thời gian, vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Nhiều nhà khoa học khuyên phụ nữ có sức khỏe sinh sản tốt nhất là ở độ tuổi từ 22-29 tuổi vì cơ thể đã phát triển toàn diện cả tâm - sinh lý, thích hợp cho việc mang thai và làm mẹ. Những nguy cơ và biến chứng khi mang thai ở khung tuổi này cũng thấp hơn nhiều so với các khung tuổi khác.

4. Em bé bụ bẫm, thông minh


Có thai ở độ tuổi ngoài 20 không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn tốt cho cả em bé. Theo thống kê, những em bé được sinh bởi các bà mẹ ở độ tuổi 25-29 có chiều cao, cân nặng và sức khỏe tốt hơn so với những em bé được sinh bởi các bà mẹ ít tuổi (dưới 20 tuổi) hoặc nhiều tuổi (trên 35).

5. Tài chính

Khi những người cùng tuổi với bạn còn độc thân đang lãng phí tiền bạc cho hàng hiệu, tiệc tùng và những trò chơi vô bổ thì bạn, người đã trở thành bố mẹ và có trách nhiệm phải lo lắng cho cuộc sống của một gia đình, sẽ có áp lực để kiếm thật nhiều tiền, học cách chi tiêu hợp lý và tích lũy của cải cho những dự định tương lai. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những người có con sớm thường thành công hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

6. Nhanh lấy lại vóc dáng

Nếu bạn có con ở độ tuổi 20, mọi thứ sẽ nhanh chóng được phục hồi hơn. Độ đàn hồi của da vẫn tốt, dễ giảm cân và các cơ bắp cũng nhanh chóng săn chắc trở lại. Làn da của bạn sẽ dễ bị tổn thương và rất khó phục hồi khi ở tuổi 30.

7. Khả năng chịu đựng tốt

Chăm sóc em bé là một việc làm vô cùng vất vả, mất nhiều thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn và có thể vắt kiệt sức lực của bạn. Trẻ cần được chăm sóc 24/7. Mỗi ngày mất hàng giờ để cho con ăn, ngủ, giấc ngủ đêm chập chờn vì con khóc, thậm chí bạn có thể phải thức trắng đêm mỗi khi con ốm. Do đó, khi bạn còn trẻ, bạn có đủ năng lượng để thức đêm chăm sóc và chạy nhảy vui đùa với con.

8. Có nhiều người giúp đỡ

Khi bạn có con ở độ tuổi 20, bố mẹ hai bên của bạn vẫn còn khỏe mạnh, có thể trở thành “hậu phương vững chắc” cho bạn. Bố mẹ không chỉ truyền cho bạn những kinh nghiệm hữu ích trong việc nuôi dạy con mà còn giúp bạn chăm sóc cho em bé khi bạn phải đi làm trở lại.

9. Sớm an nhàn


Nếu bạn sinh con khi mới ngoài 20, khi bạn bước sang độ tuổi 30, con của bạn đã lớn và có thể tự chăm lo cho bản thân, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chăm sóc con và có thể đầu tư thời gian đó để phát triển sự nghiệp.
Khi bạn ngoài 40 tuổi, con bạn đã trưởng thành, có thể tự lập tài chính, bạn sẽ rủng rỉnh cả về tiền bạc, thời gian và sức khỏe để hưởng thụ cuộc sống.


Post a Comment

An Ninh Xã Hội

[An Ninh Xã Hội][column1][#e74c3c]

Tin Thể Thao - Bóng Đá

[Tin Thể Thao][column1][#e74c3c]

Tin Tài Chính

[Tin Tài Chính][column1][#e74c3c]

Thị Trường Tiêu Dùng

[Thị Trường Tiêu Dùng][column1][#e74c3c]

Thế Giới Show Biz

[Thế Giới Show Biz][column1][#e74c3c]

Tin Tức Giải Trí

[Tin Tức Giải Trí][column1][#e74c3c]

Bạn Trẻ & Cuộc Sống

[Bạn Trẻ & Cuộc Sống][column1][#e74c3c]

Ẩm Thực – Nấu Ăn

[Ẩm Thực – Nấu Ăn][column1][#e74c3c]

Sức Khỏe – Y Tế

[Sức Khỏe – Y Tế][column1][#e74c3c]

Tin Tức Hi-Tech - Công Nghệ

[Tin Tức Hi-Tech][column1][#e74c3c]

Góc Tâm Sự

[Góc Tâm Sự][column1][#e74c3c]

Góc Thủ Thuật

[Thủ Thuật][column1][#e74c3c]

YOUR_PROFILE_DESCRIPTION

Powered by Blogger.