Kinh nghiệm tiết kiệm tiền của em cũng khá đơn giản thôi, áp dụng cũng dễ. Nên ai chưa có thói quen tiết kiệm thì cứ tham khảo rồi áp dụng ạ.Dưới đây là mẹo tiết kiệm tiền để dư dả giàu có, đơn giản không ngờ cùng áp dụng nhé.

Người Việt Nam mình có thể nói là tiết kiệm tiền tốt hơn người nước ngoài ấy, có lẽ do đời sống của mình còn khó khăn, nên phải chi tiêt tiết kiệm để lo cho tương lai. Nói chung thì ở các nước phát triển, tiêu dùng càng nhiều thì nền kinh tế càng đi lên.VN còn nghèo, nên chúng ta thường chi tiêu tiết kiệm. Nói chung là cũng tốt, mà cũng ko tốt. Tốt: bạn sẽ luôn có khoản tiền dư phòng thân. Không tốt: xét về mặt vĩ mô, tiết kiệm sẽ ko thúc đẩy kinh tế.Nhưng mà nếu chúng ta tiết kiệm hợp lý thì chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến việc kinh tế phát triển hay ko, nên cứ tiết kiệm cái đã rồi tính sau. Một số kinh nghiệm của em đó là:

1, Nên đi chợ mua đồ về nấu, chứ đừng ăn ngoài: 

Khi em đã đi làm rồi, có khi mỗi ngày em xài 100k chỉ để ăn sáng + ăn trưa + mua thêm nước. Trong khi mẹ em đi chợ, 100k nấu được cho 4 người ăn cả ngày. Rõ ràng việc mua đồ về nấu sẽ tiết kiệm hơn nhiều, hoặc mình tự làm. Thay vì mua ly cf sữa 15k thì mua luôn hộp sữa đặc 20k, pha với cà phê uống được tầm 10 ly luôn.

2, Tự động trích luơng vào tài khoản tiết kiệm (hay còn gọi là tiết kiệm trước, tiêu xài sau):

 Hiện nay nhiều ngân hàng có dịch vụ này lắm ạ. Mang thẻ ATM ra ngân hàng đăng kí. Là mỗi tháng, khi lương về thì ngân hàng sẽ tự động trích 1 số tiền nhỏ vào tài khoản tiết kiệm. Bạn chỉ có thể xài phần tiền còn lại, hehe.

Tiết kiệm tiền để dư dả giàu có, đơn giản không ngờ tới


3, Bỏ ống heo (cái này em đang làm):

 Mua 1 con heo đất thật to, mỗi ngày bỏ 10k, 20k…Số tiền cực nhỏ, chẳng ảnh hưởng gì đến bạn hết. Một năm sau mở ra, có khi đủ để đi du lịch luôn. Nhẩm thử nha, mỗi ngày bỏ 10k là một năm có 3,6 triệu rồi.

4, Không vay mượn nhiều: 

Hạn chế mượn tiền bạn bè. Như vậy sẽ không tạo thói quen ỷ lại. Mượn nhiều rồi cứ đến tháng có lương phải trả, rồi lại thiếu, phải vay rồi trả…Như vậy đến già cũng không có dư được.

5, Chia tiền ra nhiều phần: 

Chia ra như vậy thì bạn sẽ biết cách xài hơn, hết xong khoản này thì còn khoản kia. Ví dụ: ngoài việc bỏ heo ra em còn bỏ tiền vô…hũ, rồi để dành tiền trong cái “ví bí mật”… Nên mỗi lần cảm thấy hết tiền thì vẫn có tiền để dùng, vì chia ra nhiều khoản thì bạn cũng sẽ biết cách quản lý tiền của mình, khó tiêu xài phí phạm.

6, Canh mua đồ sale:

 Ví dụ đang là đợt black friday, canh hốt đc món nào thì hốt. Nhưng lưu ý là chỉ mua những món mình thật sự cần. Những món nào rẻ mà không dùng tới nhiều (ví dụ thiệp, trang sức, kẹp tóc….), mấy cái linh tinh ko cần thiết ấy mình bỏ qua cũng đc.

Em nghĩ là nếu áp dụng đúng theo cách này, thì mỗi tháng chúng ta sẽ dư được khoảng 30% lận đó. Để dành tiền đó đầu tư, buôn bán sinh lời thì từ từ sẽ giàu có, dư dả thôi. Giàu mà ko biết tiết kiệm thì tiền cũng “cuốn gói ra đi” hết. Mọi người nhớ nhé.

Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

Post a Comment

An Ninh Xã Hội

[An Ninh Xã Hội][column1][#e74c3c]

Tin Thể Thao - Bóng Đá

[Tin Thể Thao][column1][#e74c3c]

Tin Tài Chính

[Tin Tài Chính][column1][#e74c3c]

Thị Trường Tiêu Dùng

[Thị Trường Tiêu Dùng][column1][#e74c3c]

Thế Giới Show Biz

[Thế Giới Show Biz][column1][#e74c3c]

Tin Tức Giải Trí

[Tin Tức Giải Trí][column1][#e74c3c]

Bạn Trẻ & Cuộc Sống

[Bạn Trẻ & Cuộc Sống][column1][#e74c3c]

Ẩm Thực – Nấu Ăn

[Ẩm Thực – Nấu Ăn][column1][#e74c3c]

Sức Khỏe – Y Tế

[Sức Khỏe – Y Tế][column1][#e74c3c]

Tin Tức Hi-Tech - Công Nghệ

[Tin Tức Hi-Tech][column1][#e74c3c]

Góc Tâm Sự

[Góc Tâm Sự][column1][#e74c3c]

Góc Thủ Thuật

[Thủ Thuật][column1][#e74c3c]

YOUR_PROFILE_DESCRIPTION

Powered by Blogger.